10 ไอเดียแต่งห้องน้ำสไตล์มินิมอล เปลี่ยนห้องน้ำที่บ้านให้เรียบง่าย แต่มีเอกลักษณ์

Key Takeaways

  • ความผ่อนคลายเป็นผลลัพธ์สำคัญที่เราจะได้รับจากการตกแต่งห้องน้ำตามสไตล์ที่ชอบ ช่วยให้เริ่มต้นวันได้อย่างสดชื่น และจบวันแห่งความเหนื่อยล้าได้อย่างสบายตัว หากได้เข้าห้องน้ำที่มีบรรยากาศดี ๆ
  • ห้องน้ำสไตล์มินิมอลถือเป็นอีกสไตล์ยอดฮิตที่ได้รับความนิยมมาก เพราะเน้นการออกแบบที่เรียบง่าย แต่ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเลือกใช้สีสัน ลวดลายได้หลายแบบขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละบ้าน

เวลาดูหนัง ดูซีรีย์ หรือไปพักผ่อนตามโรงแรมต่าง ๆ เราจะเห็นห้องน้ำที่ตกแต่งให้ผ่อนคลาย น่าใช้งาน คงจะดีไม่น้อยถ้าห้องที่บ้านของเราก็ตกแต่งตามสไตล์ต่าง ๆ ให้น่าใช้งานไม่ต่างกัน ห้องน้ำสไตล์มินิมอลถือเป็นอีกหนึ่งแบบการแต่งห้องน้ำยอดฮิต ที่แม้จะเน้นเรียบง่าย ไม่ต้องการลวดลายหรือสีสันฉูดฉาดมากนัก แต่ถ้าเลือกออกแบบให้ดีก็จะเต็มเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ช่วยให้ห้องน้ำน่าใช้งานมากขึ้น 

 

วันนี้ Rinnai จึงมี 10 ไอเดียแต่งห้องน้ำมินิมอลที่จะช่วยเปลี่ยนห้องน้ำที่บ้านให้น่าใช้และเหมาะกับสมาชิกทุกคนในบ้านมาฝากกัน

 

10 ไอเดียแต่งห้องน้ำสไตล์มินิมอล เปลี่ยนห้องน้ำให้เรียบง่ายมีเอกลักษณ์

1. ห้องน้ำดูกว้างขึ้นด้วยกระจกเงาบานใหญ่

ห้องน้ำมินิมอลใช้พื้นที่อย่างเต็มที่

ภาพ: ห้องน้ำมินิมอลใช้พื้นที่อย่างเต็มที่

แม้มีพื้นที่ไม่มากก็ไม่เป็นไร ตกแต่งให้เป็นห้องน้ำสไตล์มินิมอลได้ด้วยกระเบื้องสีขาวหรือสีครีมเป็นหลัก ทำให้ภาพรวมดูกว้างมากขึ้นด้วยกระจกเงาบานใหญ่ ติดตั้งให้เต็มผนังฝั่งอ่างล้างหน้า ช่วยให้ภาพรวมดูกว้างขวาง และยังคงความเรียบง่ายไว้ได้เป็นอย่างดี

2. ใช้ลายเส้นต่าง ๆ สร้างความแปลกใหม่

ห้องน้ำมินิมอลคุมโทนสีขาว-ดำ

ภาพ: ห้องน้ำมินิมอลคุมโทนสีขาว-ดำ

สายคุมโทนห้องน้ำสีขาว-ดำ ลองเพิ่มลูกเล่นให้แปลกใหม่ยิ่งขึ้นด้วยลายเส้นต่าง ๆ โดยเลือกกระเบื้องผนังในโซนอาบน้ำเป็นลวดลายเชฟรอนที่มีเอกลักษณ์ แต่ไม่แตกต่างจนเกินไป สำหรับกระจกกันโซนเปียก-แห้ง เลือกใช้กรอบสีดำ เพื่อให้เห็นลายเส้นตัดกับสีขาว ซึ่งจะช่วยให้ห้องน้ำดูเป็นสัดส่วน และคุมโทนสีห้องน้ำสไตล์มินิมอลให้เข้ากันอย่างลงตัว

3. เพิ่มลูกเล่นเก๋ ๆ ด้วยกระเบื้องโมเสกเล็กน้อย

ห้องน้ำสไตล์มินิมอลตกแต่งด้วยลายหินอ่อน

ภาพ: ห้องน้ำสไตล์มินิมอลตกแต่งด้วยลายหินอ่อน

สายที่ชอบความเรียบง่ายแต่มีกิมมิกเบา ๆ ลองใช้กระเบื้องโมเสก ตกแต่งคู่กับกระเบื้องลายหินอ่อนเรียบ ๆ  โดยเลือกเฉพาะพื้นโซนอาบน้ำ และผนังที่เจาะเข้าไปเป็นชั้นวางของ โดยเลือกใช้โทนสีเข้มเพื่อให้ตัดกับลายหินอ่อนสีขาว ช่วยให้ภาพรวมของห้องน้ำดูหรูหราไปพร้อม ๆ กับความเก๋ไก๋

4. เพิ่มมิติในห้องน้ำด้วยกระเบื้องสีอ่อนตัดกับสีเข้ม

แบบห้องน้ำมินิมอลบรรยากาศสบาย ๆ

ภาพ: แบบห้องน้ำมินิมอลบรรยากาศสบาย ๆ

สำหรับห้องน้ำสไตล์มินิมอลที่มีบรรยากาศสบาย ๆ รับแสงสว่างได้เต็มที่ หากใช้สีขาวอย่างเดียวอาจดูจืดชืด ลองเพิ่มมิติด้วยการเลือกใช้กระเบื้องผนังสีอ่อนตัดกับกระเบื้องพื้นสีเทาเข้ม นอกจากจะทำให้ห้องน้ำดูโล่ง โปร่งกว่าเดิมแล้ว ก็ยังช่วยให้ของแต่งน้ำที่เป็นลายไม้สีอ่อน ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 

5. ผสมผสานลายหินและลายไม้ เพิ่มฟีลสุดธรรมชาติ

แบบห้องน้ำมินิมอลตกแต่งเป็นธรรมชาติ

ภาพ: แบบห้องน้ำมินิมอลตกแต่งเป็นธรรมชาติ

เอนจอยฟีลธรรมชาติในห้องน้ำสไตล์มินิมอลกันได้ง่าย ๆ  ลองผสมผสานลายหินกับลายไม้เข้าด้วยกัน โดยเลือกกระเบื้องลายหินสีเทาอ่อน คู่กับเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าลายไม้ และเสริมด้วยกระเบื้องพื้นลายไม้ที่โซนอาบน้ำ นอกจากจะแบ่งพื้นให้เป็นสัดส่วนได้มากขึ้นแล้ว ก็ยังช่วยให้บรรยากาศผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

6. กระเบื้องลายวินเทจเปลี่ยนห้องน้ำให้ไม่เหมือนใคร

ห้องน้ำมินิมอลตกแต่งด้วยกระเบื้องลายวินเทจ

ภาพ: ห้องน้ำมินิมอลตกแต่งด้วยกระเบื้องลายวินเทจ

มิกซ์แอนด์แมทช์สไตล์ย้อนยุคกับมินิมอลได้อย่างลงตัว เพียงเลือกกระเบื้องผนังแผ่นเล็กที่ออกแบบให้เหมือนกับการก่ออิฐ แต่ถ้ากรุผนังเหมือนกันทั้งห้องอาจจะน่าเบื่อเกินไป ลองตกแต่งผนังโซนอาบน้ำด้วยกระเบื้องลายวินเทจ โดยอย่าลืมเลือกโทนสีเบจ เพื่อให้บรรยากาศโดยรวมยังคงความเป็นห้องน้ำสไตล์มินิมอลเอาไว้เป็นอย่างดี

7. คุมโทนห้องน้ำด้วยสีน้ำตาล หรูหราเหมาะกับทุกคน

ห้องน้ำสไตล์มินิมอลคุมโทนสีน้ำตาล

ภาพ: ห้องน้ำสไตล์มินิมอลคุมโทนสีน้ำตาล

คุมโทนห้องน้ำสไตล์มินิมอลให้มีโทนสีน้ำตาล แต่ถ้าใช้กระเบื้องแบบเรียบ ๆ อาจจะทำให้ภาพรวมน่าเบื่อเกินไป ลองใช้ลายหินเป็นตัวช่วยได้ โดยใช้ลวดลายหลาย ๆ แบบปูตามส่วนต่าง ๆ ของห้องน้ำ และอย่าลืมใช้ทั้งเฉดสีอ่อนและสีเข้ม แบ่งกันให้สมดุล เพื่อให้ภาพรวมออกมาสวยงามลงตัว และยังเหมาะกับสมาชิกทุกวัยในบ้านด้วย

8. พื้นลายไม้แมทช์กับท็อปเคาน์เตอร์ช่วยให้ห้องน้ำดูทันสมัย

ห้องน้ำสไตล์มินิมอลตกแต่งอย่างทันสมัย

ภาพ: ห้องน้ำสไตล์มินิมอลตกแต่งอย่างทันสมัย

เปลี่ยนความเหนื่อยล้าจากการทำงาน ต้องเจอกับรถติดในแต่ละวัน มาเป็นความผ่อนคลาย ด้วยการตกแต่งพื้นห้องน้ำด้วยกระเบื้องลายไม้สีโทนอ่อน เช่น ไม้โอ๊ค ช่วยให้บรรยากาศอบอุ่นมากขึ้น เลือกท็อปเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าและกรอบกระจกเงาสีเดียวกัน เพื่อคุมโทนทั้งห้องให้ดูทันสมัยมากขึ้น เสริมความเก๋ไก๋ที่พื้นด้วยพรมผืนใหญ่ที่มีลวดลายโมเดิร์น และเติมความสดชื่นด้วยต้นไม้ตามจุดต่าง ๆ

9. ภาพรวมสบายตาด้วยกระเบื้องลายหินทั้งพื้นและผนัง

แบบห้องน้ำมินิมอลตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหิน

ภาพ: แบบห้องน้ำมินิมอลตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหิน

กระเบื้องผนังและพื้นลายหินสีเทาอ่อนปูให้เหมือนกันทั้งห้อง ช่วยให้ภาพรวมของห้องน้ำสไตล์มินิมอลดูสบายตามากขึ้น เลือกใช้ตู้อาบน้ำกระจกใสเพื่อแบ่งสัดส่วนให้ลงตัว สำหรับเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเลือกใช้ลายไม้เพื่อให้ได้บรรยากาศเป็นธรรมชาติ

10. ห้องน้ำสไตล์มินิมอลหรูหรายิ่งขึ้นด้วยกระเบื้องลายหินสีเข้ม

แบบห้องน้ำมินิมอลตกแต่งอย่างหรูหรา

ภาพ: แบบห้องน้ำมินิมอลตกแต่งอย่างหรูหรา

มิกซ์ความมินิมอลเข้ากับความหรูหราให้มากกว่าที่เคย ด้วยกระเบื้องลายหินสีเทาเข้มปูให้เหมือนกันทั้งห้อง สำหรับกระจกกั้นโซนอาบน้ำ เลือกใช้กระจกสีเข้มเพื่อคุมโทนทั้งห้องให้เข้ากันได้อย่างลงตัว เพิ่มพื้นที่จัดเก็บของด้วยการเจาะช่องที่ผนังข้างอ่างล้างหน้า และปิดผิวด้วยลายไม้ เพื่อเพิ่มสีสันเล็ก ๆ น้อย ๆ ในห้องน้ำ

ใครที่กำลังมองหาเครื่องทำน้ำอุ่นดี ๆ สักเครื่องที่เหมาะกับห้องน้ำสไตล์มินิมอล ตาม Rinnai มาดูเครื่องทำน้ำอุ่นรุ่น Ai350 / Ai450 เครื่องทำน้ำอุ่นที่ดีไซน์สุดมินิมอล ที่มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็ม จะมีจุดเด่นอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันต่อได้เลย

เครื่องทำน้ำอุ่น Rinnai รุ่น Ai350 / Ai450 ดีไซน์มินิมอล พร้อมระบบความปลอดภัยจัดเต็ม

เครื่องทำน้ำอุ่นรุ่น Ai350 / Ai450

ภาพ: เครื่องทำน้ำอุ่นรุ่น Ai350 / Ai450

เครื่องทำน้ำอุ่น Rinnai รุ่น Ai350 / Ai450 เครื่องทำน้ำอุ่นดีไซน์มินิมอลที่ออกแบบโดย Rinnai ประเทศญี่ปุ่น ขนาดกะทัดรัด 30×16.2×7.4 เซนติเมตร ลูกบิดทันสมัยเป็นเอกลักษณ์ หมุนปรับอุณหภูมิได้สะดวก ด้วยดีไซน์สุดเรียบง่ายจึงเข้ากันได้ดีกับห้องน้ำสไตล์มินิมอลทั้งในบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม หรือที่อยู่อาศัยแบบอื่น ๆ แถมระบบความปลอดภัยภายในก็จัดเต็ม ช่วยให้การอาบน้ำสะดวกสบายไม่ต้องกลัวอันตรายที่อาจเกิดขึ้น

ระบบความปลอดภัยในเครื่องทำน้ำอุ่น Rinnai รุ่น Ai350 / Ai450

  • ระบบความปลอดภัยแบบดับเบิ้ลด้วย Thermo Double Safety ตัดการทำงานชั่วคราว เมื่ออุณหภูมิสูงเกิน 55 องศา และตัดการทำงานถาวรเมื่ออุณหภูมิสูงเกิน 90 องศา
  • ELCB สวิตช์ตัดไฟอัตโนมัติ ตัดไฟทันทีเมื่อตรวจพบกระแสไฟฟ้ารั่ว
  • ระบบป้องกันน้ำเข้าเครื่องตามมาตรฐาน IP25 
  • ผ่านการทดสอบความทนทานต่อสภาวะที่ผิดปกติ เช่น ไฟเกิน ไฟกระชาก ฟ้าร้อง ฟ้าแลบ (Surge & Fast Transient protection)
  • Control Valve & Filter ตรวจสิ่งสกปรกและควบคุมการไหลของน้ำ
  • Flow Switch Sensor ตัดการทำงานเมื่อน้ำไหลผ่านน้อย

ชมรายละเอียดเครื่องทำน้ำอุ่นรุ่น Ai350 / Ai450

สำหรับใครที่อยากจะเปลี่ยนห้องน้ำที่บ้านให้เป็นห้องน้ำสไตล์มินิมอล ก็สามารถนำ 10 ไอเดียแต่งห้องน้ำมินิมอลที่ Rinnai นำมาฝากกันในวันนี้ไปปรับใช้ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้าน และที่สำคัญอย่าลืมเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีดีไซน์เรียบง่ายเข้ากับการตกแต่งโดยรวม และฟังก์ชันความปลอดภัยที่ครบครัน เพื่อให้ห้องน้ำออกมาสวยงามตรงใจสมาชิกทุกคนในบ้าน และยังใช้งานได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกังวลเรื่องอันตรายที่มาจากปัญหาไฟรั่ว หรือถ้าอยากได้เครื่องทำน้ำอุ่นดีไซน์อื่น ๆ Rinnai ก็ยังมีเครื่องทำอุ่นอีกหลายรุ่นให้ทุกคนได้เข้าไปเลือกใช้งานให้ตรงกับความต้องการ

เครื่องทำน้ำอุ่นจาก Rinnai