เทรนด์แต่งห้องครัวปี 2023 แต่งแบบไหน ใช้วัสดุอะไรที่จะมาแรง

Key Takeaways

  • เทรนด์การตกแต่งห้องครัวปี 2023 นี้ จะเน้นภาพรวมที่มีชีวิตชีวา โดยยังคงใช้สีสันเป็นธรรมชาติ ขยายพื้นที่ให้กว้างขวางขึ้นเพื่อให้ใช้งานได้หลากหลาย ไม่จำกัดแค่การทำอาหาร และนำเทคโนโลยีมาใช้เพิ่มความสะดวก พร้อมกับประหยัดพลังงานด้วย
  • ควรเลือกใช้อุปกรณ์เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้สะดวก มีประสิทธิภาพสูง จะช่วยให้ประหยัดพลังงานได้มากยิ่งขึ้น และควรจะเลือกแบบที่ทำความสะอาดง่าย เพื่อให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน คุ้มค่ามากที่สุด

 

ถ้าพูดถึงเทรนด์การตกแต่งห้องครัว ใครว่ามีเฉพาะแค่ความสวยงามเท่านั้นที่ต้องใส่ใจ แต่การทำความสะอาดที่สะดวกสบาย และประหยัดพลังงานก็สำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว วันนี้มาดูกันว่าเทรนด์แต่งห้องครัวปี 2023 นี้ จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ออกแบบอย่างไร เลือกใช้วัสดุแบบไหน และมีรายละเอียดอะไรที่จะต้องเลือกใส่ลงไปในห้องครัว เพื่อให้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน วันนี้ตาม Rinnai มาดูกันได้เลย!

 

เทรนด์แต่งห้องครัวปี 2023 แต่งแบบไหน ใช้วัสดุอะไรที่จะมาแรง

1. ภาพรวมมีชีวิตชีวา ผสมผสานหลาย ๆ สไตล์เข้าด้วยกัน

การตกแต่งห้องครัวด้วยสีเขียว

ภาพ: การตกแต่งห้องครัวด้วยสีเขียว

สำหรับเทรนด์การตกแต่งห้องครัวในปี 2023 รูปแบบที่มาแรงจะเป็นการผสมผสานสไตล์ต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ทั้งสไตล์โมเดิร์น ร่วมสมัย และนำธรรมชาติมาเป็นแรงบันดาลใจด้วย เลือกใช้รูปทรงต่าง ๆ มารวมกับผิวสัมผัสและสีสันหลาย ๆ แบบ 

โดยการตกแต่งผนังจะยังคงใช้โทนสีกลาง ๆ เป็นธรรมชาติไว้ ทั้งสีขาวและสีเอิร์ธโทน ไปจนถึงสีจากธรรมชาติ เช่น สีฟ้าน้ำทะเล สีเขียวเข้ม ลายไม้ เป็นได้ทั้งผนังกันเปื้อน ทาสีทั่วไป และใช้วอลเปเปอร์ หรือถ้าอยากเพิ่มฟีลหรูหราไม่เหมือนใคร ก็ใช้โลหะตกแต่งครัวเพิ่มได้เหมือนกัน

 

2. ใช้วัสดุเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมอุปกรณ์ช่วยประหยัดพลังงาน

เตาแก๊สที่มีคุณภาพช่วยประหยัดแก๊ส

ภาพ: เตาแก๊สที่มีคุณภาพช่วยประหยัดแก๊ส

ทุกวันนี้เรื่องสิ่งแวดล้อมกลายมาเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญ แม้แต่การตกแต่งห้องครัว ก็ยังเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรืออุปกรณ์ที่ช่วยประหยัดพลังงานได้หลายแบบ ซึ่งส่งผลดีต่อทั้งความสวยงาม และการใช้งานที่สะดวกสบาย ประหยัดค่าใช้จ่ายยิ่งกว่าเดิม โดยทางเลือกตกแต่งก็มีหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น

  • เตาแก๊สคุณภาพสูง ออกแบบให้หัวเตาปล่อยไฟแรงขึ้น ช่วยประหยัดแก๊ส
  • หลอดไฟ LED และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานน้อยลง 
  • สีทาผนังแบบไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตราย (VOC-free) 
  • ก๊อกน้ำที่มีเซนเซอร์ภายในตัว ช่วยประหยัดน้ำมากขึ้น
  • ออกแบบให้มีหน้าต่างหรือช่องแสงหลาย ๆ ทาง เพื่อรับแสงสว่างได้มากยิ่งขึ้น

 

3. ขยายพื้นที่ให้กว้างขึ้น เพื่อให้ใช้งานได้หลากหลาย

ห้องครัวแบบ Open Space

ภาพ: ห้องครัวแบบ Open Space

เพราะการมาถึงของโควิด-19 ที่บังคับให้เราอยู่บ้านกันมากขึ้น ใส่ใจรายละเอียดต่าง ๆ ในบ้านมากขึ้น การตกแต่งห้องครัวจึงเน้นการใช้งานเป็นหลัก ขยายพื้นที่ในครัวให้มากยิ่งขึ้น หรือปรับปรุงครัวเป็นแบบ Open Space เพื่อให้ทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้ด้วย เช่น นั่งทำงาน นั่งเรียนออนไลน์ ไปจนถึงใช้ปลูกต้นไม้เล็ก ๆ และเป็นพื้นที่ดูแลสัตว์เลี้ยง

 

4. เลือกตกแต่งครัวให้ปลอดภัยต่อสุขภาพมากกว่าเดิม

ท็อปเคาน์เตอร์หินควอตซ์

ภาพ: ท็อปเคาน์เตอร์หินควอตซ์

นอกจากไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปแล้ว คนส่วนใหญ่ก็ยังใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้นด้วย ส่วนประกอบที่จะต้องใช้งานบ่อย ๆ อย่างเคาน์เตอร์ ก็เลยต้องเลือกแบบที่ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้นตามไปด้วย เพื่อป้องกันเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย หรือสิ่งสกปรกอื่น ๆ เกาะติดอยู่บนพื้นผิว 

โดยวัสดุที่น่าจะมาแรงในปีนี้ก็ได้แก่ หิวควอตซ์ หิวควอตซ์ไซต์ กระเบื้องแผ่นใหญ่ปูให้ชิดกัน เว้นร่องยาแนวเล็กน้อย ไปจนถึงหินสังเคราะห์ด้วย เพราะวัสดุเหล่านี้มีผิวเรียบลื่น ทำความสะอาดสะดวกยิ่งขึ้น

 

5. เทคโนโลยีที่ทันสมัย นำมาปรับใช้ให้สบายขึ้น

การควบคุมอุปกรณ์ผ่านสมาร์ตโฟน

ภาพ: การควบคุมอุปกรณ์ผ่านสมาร์ตโฟน

เดี๋ยวนี้อะไร ๆ ก็ต้องสมาร์ต การตกแต่งห้องครัวก็ต้องสมาร์ตขึ้นด้วยเหมือนกัน เพราะช่วยให้ทำอาหารได้สะดวกสบายกว่าเดิม เทคโนโลยีในห้องครัวที่น่าจะมาแรงในปี 2023 นี้ ก็คงหนีไม่พ้น ระบบสั่งการด้วยเสียง หรือควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ ผ่านสมาร์ตโฟน การใช้ก๊อกน้ำเซนเซอร์ ก็จะได้รับความนิยมมากขึ้นด้วยเช่นกัน

 

ภาพรวมห้องครัวมีชีวิตชีวา พร้อมฟังก์ชันที่ทันสมัย ลองเลือกเตาฝังแบบใช้แก๊สรุ่น RBR-P3541PD (Peach Pink)

เตาฝังแบบใช้แก๊ส RBR-P3541PD (Peach Pink)

ภาพ: เตาฝังแบบใช้แก๊ส RBR-P3541PD (Peach Pink)

อยากได้ครัวภาพรวมสดใส ฟังก์ชันแน่น ๆ ตามเทรนด์แต่งห้องครัวปี 2023 ลองเลือกเตาแก๊สดีไซน์โมเดิร์น สีสันสดใสอย่าง เตาฝังแบบใช้แก๊ส RBR-P3541PD สี Peach Pink ที่มาพร้อมสีชมพูพาสเทลสุดสดใส หัวเตาขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 62 มม. ไฟแรงเต็มประสิทธิภาพ ด้วยระบบการเผาไหม้สมบูรณ์ได้เปลวไฟสีฟ้าความร้อนสูง ทำอาหารได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ประหยัดแก๊สมากขึ้นถึง 13% ส่วนหน้าเตาก็มีผิวเรียบเงา ทำความสะอาดได้สะดวก ไม่ต้องกลัวว่าคราบสกปรกจะเกาะติดแน่น บ้านไหนทำอาหารจัดเต็มทุกมื้อ ก็สบายใจหายห่วง

เตาฝังแบบใช้แก๊ส RBR-P3541PD (Peach Pink)

ภาพ: เตาฝังแบบใช้แก๊ส RBR-P3541PD (Peach Pink)

ลักษณะเด่นที่ไม่เหมือนใคร 

  • หน้าเตาผิวเรียบเงางาม ทำความสะอาดง่าย แค่เช็ดด้วยน้ำสบู่
  • หัวเตาแนบสนิทกับหน้าเตา ช่วยป้องกันเศษอาหารเข้าไปติดอยู่ด้านใน ทำความสะอาดได้ง่ายกว่า
  • Si Sensor (เฉพาะหัวเตาด้านขวา) ระบบหรี่ไฟอัตโนมัติ จากการตรวจจับและควบคุมอุณหภูมิไม่ให้ร้อนมากผิดปกติ 
  • ซิลิโคลนสำหรับรองภาชนะออกแบบมาพิเศษ ป้องกันทั้งน้ำและเศษอาหารเข้าไปติดด้านใน
  • ขารองภาชนะเหล็กเคลือบ Enamel ทนความร้อนสูงและทำความสะอาดง่าย

 

ชมรายละเอียดเตาฝังรุ่น RBR-P3541PD (Peach Pink)

 

ได้เห็นกันไปแล้วว่าเทรนด์แต่งห้องครัวปี 2023 นี้จะเน้นไปที่ภาพรวมที่มีชีวิตชีวา ขยายพื้นที่ให้กว้างขวาง ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งทำอาหาร ทำงาน เรียนออนไลน์ หรือใช้งานอเนกประสงค์ โดยผสมผสานการตกแต่งหลาย ๆ สไตล์เข้าด้วยกัน พร้อมนำเทคโนโลยีมาเพิ่มความสะดวกสบาย และที่สำคัญควรจะช่วยประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สำหรับใครที่มองหาเตาแก๊สที่ออกแบบและผลิตมาให้มีคุณภาพสูง ไฟแรง มีประสิทธิภาพ โดยใช้พลังงานน้อยกว่า Rinnai ก็มีเตาแก๊สและเตาไฟฟ้าหลากหลายแบบ ให้ทุกคนได้เลือกกลับไปใช้ให้เข้ากับสไตล์การทำอาหาร และสไตล์ห้องครัว ช่วยให้ทุกมื้ออาหารเต็มไปด้วยความสะดวกสบาย อิ่มอร่อยกันทุกมื้อ

 

ชมรายละเอียดเตาแบบฝังรุ่นอื่น ๆ

 

ที่มา