10 ไอเดียของขวัญขึ้นบ้านใหม่ คุ้มค่า ได้ใช้จริง

Key Takeaways 

  • สำหรับใครที่มีเพื่อนหรือญาติพี่น้องเพิ่งซื้อบ้านหรือที่อยู่อาศัยใหม่ ของขวัญขึ้นบ้านใหม่เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้รับไปไม่น้อย โดยควรจะเลือกของที่ใช้งานได้จริง เพื่อให้ถูกใจผู้ที่ได้รับไปมากที่สุด
  • ไอเดียของขวัญขึ้นบ้านใหม่มีให้เลือกหลายแบบทั้งของตกแต่งอย่างของมงคล ต้นไม้ เครื่องหอม นาฬิกา ของใช้อย่างชุดเครื่องนอน อุปกรณ์ทำความสะอาด ชุดเครื่องครัว และเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างพัดลม เครื่องฟอกอากาศ ไปจนถึงเตาแก๊สก็ได้เช่นกัน

 

เชื่อว่าหลายคนคงเคยเจอปัญหาจะซื้อของขวัญขึ้นบ้านใหม่อย่างไรดี ให้ได้ใช้งานจริง ไม่ต้องกลัวว่าใครที่ได้รับไปจะไม่มีโอกาสได้ใช้ เก็บใส่ตู้จนลืม วันนี้ Rinnai มี 10 ไอเดียของขวัญขึ้นบ้านใหม่ คุ้มค่า ได้ใช้จริง มาเป็นแนวทางให้กับทุกคนกัน ไม่ว่าใครได้ไปก็ต้องประทับใจแน่นอน

 

10 ไอเดียของขวัญขึ้นบ้านใหม่ คุ้มค่า ได้ใช้จริง!

  • ไอเดียเลือกของแต่งบ้านมาเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่

ลองเลือกของแต่งบ้านไปเป็นไอเดียของขวัญขึ้นบ้านใหม่กันดู เพราะจะช่วยสร้างความสวยสมบูรณ์แบบได้ง่าย ๆ แต่อย่าลืมดูสไตล์การตกแต่งบ้านก่อนด้วย จะได้เลือกของให้เหมาะสมที่สุด

1. ของมงคลชิ้นเล็ก ๆ เลือกดีไซน์เรียบง่ายไว้ก่อน 

ของมงคลญี่ปุ่น

ภาพ: ของมงคลญี่ปุ่น

ขึ้นบ้านใหม่ใคร ๆ ก็คงอยากให้สิริมงคลเข้าบ้าน ลองเลือกเครื่องรางชิ้นเล็ก ๆ อาจจะเป็นเครื่องรางมินิมอลแบบญี่ปุ่นก็ได้ หรือจะเลือกเป็นภาพมงคลก็ได้ ที่สำคัญคือควรจะเลือกดีไซน์เรียบง่ายเอาไว้ก่อน จะได้เข้ากับบ้านได้ทุกสไตล์ แถมยังดูทันสมัยโดยยังคงความหมายดี ๆ เอาไว้ได้

 

2. ต้นไม้ รูปลักษณ์ดี ความหมายโดน

ต้นไม้สำหรับเป็นของขวัญ

ภาพ: ต้นไม้สำหรับเป็นของขวัญ

ต้นไม้นี่แหละถือเป็นไอเดียของขวัญขึ้นบ้านใหม่ชั้นยอด ยิ่งถ้าเลือกเป็นไม้มงคลก็จะเป็นของขวัญที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหมายเลยทีเดียว โดยควรจะเลือกต้นไม้ขนาดเล็กเป็นหลัก เพื่อให้ผู้ที่ได้รับไปไม่ต้องปวดหัวว่าจะวางไว้ตรงไหนดี สำหรับต้นไม้มงคลที่เหมาะกับเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ก็ได้แก่

  • ว่านรวยไม่เลิก เป็นไม้ล้มลุก ถ้ามีดอกออกจะช่วยนำโชคลาภเข้าบ้าน รวยไม่เลิกตามชื่อ เลี้ยงง่ายเพียงรดน้ำวันละครั้ง วางตรงที่แสงแดดรำไร
  • กระบองเพชร ต้นไม้เล็ก ๆ สุดเบสิกที่วางตรงไหนก็ดูน่ารัก เป็นต้นไม้ที่ช่วยให้กิจการรุ่งเรือง การงานก้าวหน้า ไม่ต้องรดน้ำบ่อย ดูแลง่ายสุด ๆ
  • ต้นกวนอิมเงิน ช่วยให้คนในบ้านมีฐานะดียิ่งขึ้น เหมาะกับปลูกไว้นอกบ้าน โดยควรตั้งไว้ทางทิศตะวันออก จะเสริมสิริมงคลได้เป็นอย่างดี

 

3. ผลิตภัณฑ์เครื่องหอม ส่งกลิ่นหอมกระจายไปทั่วบ้าน

เทียนหอม

ภาพ: เทียนหอม

กลิ่นหอม ๆ ในบ้านสวย ๆ ช่วยสร้างบรรยากาศสุดฟินได้ไม่น้อย ลองให้ผลิตภัณฑ์เครื่องหอม ไม่ว่าจะเป็นสมุนไพรหอม เทียนหอม หรือเครื่องพ่นอโรม่า ก็เป็นไอเดียของขวัญขึ้นบ้านใหม่ที่แสดงถึงความใส่ใจได้ดีเลย แต่อย่าลืมเลือกกลิ่นให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนผู้ที่จะได้รับด้วย จะได้มอบของขวัญที่ถูกใจมากที่สุด

 

4. นาฬิกา จะเป็นที่อยู่อาศัยแบบไหนก็ต้องมี

นาฬิกาแขวนผนัง

ภาพ: นาฬิกาแขวนผนัง

ถึงแม้ว่าเดี๋ยวนี้เราจะเล่นสมาร์ตโฟน เห็นเวลาบนหน้าจอกันอยู่ตลอด แต่นาฬิกาก็ยังเป็นของแต่งบ้านที่ขาดไม่ได้เด็ดขาด ถ้ารู้ว่าบ้านไหนยังไม่มีนาฬิกา ก็เลือกนาฬิกาแขวนผนังสวย ๆ สักเรือนไปเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่กันได้เลย แต่อย่าลืมดูก่อนว่าจะนำไปติดในบ้าน คอนโด หรือที่อยู่อาศัยแบบไหน จะได้เลือกขนาดได้เหมาะสม ไม่เล็กเกินไปจนดูยาก ไม่ใหญ่ไปจนดูเทอะทะ เข้ากับบ้านหลังใหม่แบบสุด ๆ

  • ไอเดียเลือกของใช้มาเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่

เวลาคนซื้อบ้านใหม่ ส่วนใหญ่ก็คงจะเปลี่ยนของใช้ต่าง ๆ ให้ใหม่ตามบ้านไปด้วย และถ้าได้ของใช้เล็ก ๆ น้อย ๆ มาเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ก็คงจะดีไม่น้อย ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ ไปดูกันต่อว่าจะเลือกของใช้แบบไหนดีมาเป็นของขวัญกันดี

 

5. ชุดเครื่องนอนและผ้าเช็ดตัว

ชุดเครื่องนอน

ภาพ: ชุดเครื่องนอน

ของขวัญขึ้นบ้านใหม่ที่ไม่ว่าใครได้รับไปก็ได้ใช้แน่นอน คงหนีไม่พ้นชุดเครื่องนอนและผ้าเช็ดตัว โดยควรจะเลือกซื้อให้ครบเซ็ตทั้งผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ปลอกหมอนข้าง และปลอกผ้านวม โดยอย่าลืมถามดูก่อนว่าเตียงที่บ้านนั้นเป็นเตียงไซซ์ไหน และดูด้วยว่าเป็นบ้านสไตล์ไหน จะได้เลือกคุมโทนให้เข้ากัน ปูออกมาแล้วตรงกับไลฟ์สไตล์เจ้าของบ้านสุด ๆ

 

6. ชุดเครื่องครัว เน้นคุณภาพเป็นหลัก ใครได้ก็ดีใจ

เครื่องครัว

ภาพ: เครื่องครัว

ชุดเครื่องครัวเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ที่อาจจะต้องลงทุนกันเยอะหน่อย แต่รับรองว่าใครได้ดีใจ และได้ใช้จริงแน่นอน โดยอาจจะไม่จำเป็นต้องซื้อจำนวนมาก หรือถ้างบน้อยก็ไม่ต้องซื้อครบเซ็ตจัดเต็ม แต่ให้เน้นที่คุณภาพสูง ใช้งานได้ยาวนานเป็นหลักก็พอ จะหม้อ กระทะ จาน ช้อน ส้อม ก็เลือกได้เลยตามใจ ใครได้ไปก็ประทับใจลืมไม่ลงแน่นอน

 

7. อุปกรณ์ทำความสะอาด บ้านสะอาด ประหยัดได้อีกเยอะ

อุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน

ภาพ: อุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน

น้ำยาทำความสะอาด ไม้ม๊อบ ไม้กวาด หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่ใช้ทำความสะอาดบ้าน อุปกรณ์เหล่านี้เป็นไอเดียของขวัญขึ้นบ้านใหม่ที่เหมาะกับบ้านหลังใหม่มาก ๆ เพราะนอกจากจะเป็นของขวัญที่ไม่เหมือนใครแล้ว ยังช่วยให้เจ้าของบ้านได้ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านนี้ไปได้อีกเยอะ

  • ไอเดียเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้ามาเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่

สำหรับใครที่มีงบเยอะหน่อย เครื่องใช้ไฟฟ้าก็เป็นอีกไอเดียของขวัญขึ้นบ้านใหม่ที่ไม่ควรมองข้าม เพราะช่วยสร้างความสะดวกสบาย ไม่ใช่แค่ได้ใช้แน่นอนแต่ได้ใช้บ่อยด้วย เรียกได้ว่าเวลากดปุ่มเปิดสวิตช์ก็คิดถึงคนให้ทันทีเลยทีเดียว

 

8. พัดลม เย็นสบาย อยากวางห้องไหนก็เลือกได้

พัดลมดีไซน์น่ารัก

ภาพ: พัดลมดีไซน์น่ารัก

เพราะเมืองไทยเป็นเมืองร้อน อากาศก็เลยร้อนอบอ้าวเป็นส่วนใหญ่ แต่จะให้เปิดแอร์ตลอดเวลาคงแย่แน่ ดังนั้นพัดลมจึงเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ที่ตอบโจทย์อากาศบ้านเราไม่น้อย และพัดลมรุ่นใหม่ ๆ ก็มีดีไซน์ให้เลือกหลากหลาย ออกแบบให้เรียบง่าย ทันสมัย เข้ากับบ้านสไตล์ต่าง ๆ ได้มากขึ้น แถมพัดลมก็ยังวางได้หลายห้อง สร้างความสบายตัวได้ตามต้องการ

 

9. เครื่องฟอกอากาศ มอบความห่วงใยเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่

เครื่องฟอกอากาศ

ภาพ: เครื่องฟอกอากาศ

ทุกวันนี้ฝุ่น PM2.5 กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว ลองมอบความห่วงใยเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ด้วยเครื่องฟอกอากาศดี ๆ สักเครื่อง ถือเป็นของขวัญที่มีประโยชน์ ได้ใช้งาน ที่สำคัญควรจะเลือกเครื่องฟอกอากาศที่ทำงานครอบคลุมพื้นที่เหมาะกับบ้านหลังนั้น ๆ จะได้ใช้งานได้เต็มที่ ไม่ต้องกลัวว่าจะฟอกอากาศได้ไม่ทั่วถึง

 

10. เตาแก๊ส ส่วนประกอบที่ขาดไม่ได้ในห้องครัว

เตาแก๊สดีไซน์มินิมอล

ภาพ: เตาแก๊สดีไซน์มินิมอล

บ้านใหม่ ครัวใหม่ แล้วเตาแก๊สจะไม่ใช้ของใหม่ได้อย่างไร ลองให้เตาแก๊สเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ดู ถ้ากังวลว่าจะเป็นของขวัญที่ดูไม่ทันสมัย ไม่เข้ากับบ้านคนยุคใหม่ ก็ขอบอกเลยว่าเตาแก๊สยุคนี้ปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้ทันสมัย เข้ากับบ้านได้แทบทุกแบบ แถมยังแต่งเติมสีสันให้หลากหลายขึ้นด้วย ถือเป็นของขวัญชิ้นใหญ่อีกชิ้น ที่ใครได้รับไปก็ประทับใจ อยากทำอาหารกันทุกวันแน่นอน

 

มอบเตาแก๊สดีไซน์สวย สีสันสดใสเป็นของขวัญ ลองเลือกเตาแก๊สตั้งโต๊ะ 2 หัว BT62FJ

เตาแก๊สตั้งโต๊ะ 2 หัว BT62FJ

ภาพ: เตาแก๊สตั้งโต๊ะ 2 หัว BT62FJ

มองหาเตาแก๊สดีไซน์เรียบง่ายทันสมัย สีสันน่ารัก ๆ มาเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ ลองเลือกเตาแก๊สตั้งโต๊ะ 2 หัว รุ่น BT62FJ เตาแก๊สขนาด 59 x 40.9 x 16.4 ซม. หนัก 5.9 กก. ดีไซน์แบบมินิมอล เรียบง่าย ลงตัว โดยผลิตจากวัสดุคุณภาพ มาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างเซ็นเซอร์ป้องกันความร้อนสูงผิดปกติ ปลอดภัยต่อการใช้งาน เหมาะกับห้องครัวทุกรูปแบบ

เตาแก๊สตั้งโต๊ะ 2 หัว BT62FJ

ภาพ: เตาแก๊สตั้งโต๊ะ 2 หัว BT62FJ

คุณสมบัติเด่น

  • ใช้งานง่าย ควบคุมแรงไฟผ่านลูกบิดขนาดกะทัดรัด จับถนัดมือ ใช้งานง่าย
  • ประสิทธิภาพสูง ไฟร้อนเร็ว ความร้อนสูง ช่วยประหยัดเวลาทำอาหาร และประหยัดแก๊สด้วย
  • Smart Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับความร้อน ช่วยป้องกันภาชนะไหม้หากมีความร้อนสูงผิดปกติ
  • ขารองภาชนะเคลือบ Enamel แข็งแรง ทนทาน ทนต่อความร้อนได้ดี
  • ทำความสะอาดง่าย ส่วนประกอบต่าง ๆ ของเตาแก๊ส ถอดออกมาทำความสะอาดได้สะดวก

 

ชมรายละเอียดเตาแก๊สตั้งโต๊ะ 2 หัว BT62FJ

 

ชอบไอเดียของขวัญขึ้นบ้านใหม่แบบไหนก็นำไปใช้กันได้เลย แต่ถ้าอยากมอบเตาแก๊สให้กับเป็นของขวัญ อย่าลืมให้ Rinnai เป็นตัวช่วย เพราะเรามีเตาแก๊สดีไซน์ทันสมัย พร้อมฟังก์ชันเพื่อความปลอดภัยครบครัน ไม่ว่าจะใช้เองที่บ้าน หรือมอบเป็นของขวัญ ก็สะดวกสบาย เปลี่ยนทุกมื้ออาหารให้เพลิดเพลิน อร่อยมากยิ่งขึ้น

 

ชมเตาแก๊สตั้งโต๊ะ Rinnai รุ่นอื่น ๆ